Kiến thức cơ bản về tổ chức sự kiện
một sự kiện thành công chính là thành quả của một hệ thống hoạt động thống nhất, chuyên nghiệp, kỹ thuật cộng với sự tâm huyết và yêu thích của những người tổ chức. Giờ đây nha hang tiec cuoi gia re Queen Plaza sẽ đưa ra kiến thức căn bản về tổ chức sự kiện để các bạn hiểu rõ hơn.
Mỗi năm có hàng ngàn hoạt động, sự kiện diễn ra trên toàn thế giới. Từ những event hoành tráng thu hút hàng nghìn người như World Cup, Hoa Hậu thế giới, Idol, Beer Festival… đến các hoạt động quảng cáo nhãn hiệu của công ty, mọi đều thực sự là sản phẩm nhiệt huyết của hệ thống những thành viên luôn chạy nháo nhào không ngơi nghỉ. Vậy thực sự phía sau những event - sự kiện hoành tráng đó thực sự là gì?

Event khái quát được định nghĩa chính là các chương trình, sự kiện có chủ đích, diễn ra tại một vị trí và 1 thời gian cố định, nhằm truyền tải nội dung và thông điệp của hoạt động đó đến các đối tượng có nhu cầu tham gia. Ở trong Marketing, sự kiện được khái niệm chính là những hoạt động Marketing can hệ đến các event có tính giáo dục, quảng cáo sản phẩm hay xác định điểm tốt của sản phẩm - nhãn hiệu trên thị phần. Click here!
Event thường đi chung cùng các chương trình truyền thông ở trong 1 chiến lược Marketing khái quát. Sức mạnh của công cụ event sẽ mang lại hiệu quả hơn hẳn lúc kết hợp chặt chẽ với truyền thông tập trung hơn chỉ sử dụng các công cụ rời rạc. Ngoài ra, chính bản thân sự kiện cũng có những phương tiện truyền thông quảng bá riêng biệt. các phương tiện truyền thông cho sự kiện có thể thấy như: các kênh báo chí (báo giấy và báo điện tử), tạp chí, sản phẩm in ấn, banner, poster, tờ rơi; thư mời, email, mạng xã hội, Website, blog... đồng thời, xu hướng dùng những biện pháp mới dành cho Marketing nói chung và event nói riêng như Digital Marketing đang càng ngày càng trở nên phổ biến. Sử dụng quảng cáo điện tử giống như một công cụ tổ chức event trực tuyến chính là 1 phương thức mới có tiềm năng, giảm thiểu mức chi phí và cũng với công hiệu hơn hẳn khi thâm nhập vào mạng xã hội.
Mới đây event được tổ chức càng ngày càng chuyên nghiệp bởi sự phát triển của các đơn vị tổ chức event. Những quy trhình tổ chức event được tối ưu từ công đoạn lên kế hoạch cho tới giai đoạn khai triển và càng ngày càng tiên tiến bởi sự lớn mạnh ko ngừng của khoa học. Dựa trên trật tự khai triển, lược đồ tiến hành khái quát của một sự kiện có thể chia ra 2 phần gồm: nhóm lên kế hoạch và nhóm thực hiện khai triển. Người quản lý chung hai phòng ban này được gọi chính là Quản lý sự kiện.
Nghề event tại nước chúng ta hiện tại đang ngày càng trở nên "hot" hơn nhiều và được xem thực sự là mang nhiều tiềm năng. Với rất nhiều cách thức khác để học làm nghề sự kiện nhưng mà khái quát có thể kể ra 2 cách thực sự là học qua lý thuyết và trải nghiệm thực tế. Và để có những tri thức nền tảng hơn hẳn, bạn chắc chắn có khả năng tham khảo ở Queen Plaza nhé!
Xem thêm: http://queenplaza.vn/hoi-nghi/